Home
/Product
/Promotion
/Article
/Help
1. ผ่านสาขาธนาคารนเกียรตินาคินภัทร
2. ผ่านทาง AIS KIOS
3. ดำเนินการด้วยตัวเองผ่านทาง NDID บนแอปฯ
บทความนี้จะพามาเจาะลึกข้อ 3 ว่าต้องทำอย่างไร
สามารถทำได้จากหลากหลายแอปฯ ธนาคาร ดังนี้
ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) คลิก
ธนาคารกรุงเทพ (BBL) คลิก
ธนาคารกรุงไทย (KTB) คลิก
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) คลิก
ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) คลิก
ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMB) คลิก
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) คลิก
ธนาคารทีเอ็มบีธนชาติ (TTB) คลิก
ธนาคารออมสิน (GSB) คลิก
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
ผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy ของธนาคารไทยพาณิชย์
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก SCB Easy
2. ระบบจะส่งข้อความแจ้งเตือนให้ไปยืนยันตัวตนผ่านแอป ๆ SCB Easy กดข้อความแจ้งเตือน เพื่อเปิดแอปฯ SCB Easy
3. ไปที่กล่องข้อความกด “ดำเนินการต่อ”
4. กด “ยืนยันตัวตน” แล้วเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบใบหน้า
5. กด “เริ่มต้น” เพื่อ Scan ใบหน้า
6. ตรวจสอบข้อมูล “กดยืนยัน”
7. จะขึ้นหน้าแชร์ข้อมูลสำเร็จ
8. หลังจากนั้นกลับไปยัง KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก Bualuang mBanking
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ Bualuang mBanking แล้วกดรายการคำขอยืนยันตัวตน
3. เลือกเมนู “เพิ่มเติม” และเลือก “บริการ NDID”
4. เลือกคำขอที่มีสถานะ “รอดำเนินการ”
5. ตรวจสอบรายละเอียดคำขอยืนยันตัวตน และเลือก “ดำเนินการ”
6. ระบุรหัสผ่าน (OTP) ที่ได้รับทาง SMS เพื่อยืนยันเบอร์มือถือ
7. ยืนยันตัวตนด้วยระบบจดจำใบหน้า กด “ยืนยันให้ความความยินยอม” จากนั้นกด “ต่อไป”
8. ถ่ายรูปเซลฟี่ และทำตามคำแนะนำเพื่อพิสูจน์ความเป็นบุคคล (Liveness Detection)
9. ตรวจสอบและกด “ยืนยันข้อมูลและยินยอมให้ธนาคารส่งข้อมูลตามคำขอ” หลังจากนั้นกด “ตกลง”
10. การยืนยันตัวตนสำเร็จ
11. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัลผ่าน
แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ของธนาคารกรุงไทย
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก Krungthai NEXT
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ Krungthai NEXT เลือก “บริการ”
3. เลือกเมนู “บริการ NDID”
4. กด “ยอมรับ” ข้อกำหนดเงื่อนไข NDID และการลงทะเบียนใช้งาน NDID
5. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลที่อยู่
6. ระบุรหัสผ่าน (OTP) ที่ได้รับทาง SMS เพื่อยืนยันเบอร์มือถือ
7. การยืนยันตัวตนสำเร็จ
8. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
ผ่านแอปพลิเคชัน KMA การเลือกให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก KMA
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ KMA เลือกเมนู "บริการ NDID"
3. เลือกเมนู “รายการของ NDID”
4. เลือก "รายการที่รอยืนยันตัวตน"
5. กดเลือก
6. อ่านและกด “ยอมรับ” เพื่อให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูล
7. กด “ยืนยัน” เพื่อยืนยันการทำรายการ
8. ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตนในการทำรายการ
9. หน้าจอแสดงทำรายการสำเร็จ
10. หน้าจอแสดงทำรายการสำเร็จ
11. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
ผ่านแอปพลิเคชัน KPLUS ของธนาคารกสิกรไทย
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก KPLUS
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ KPLUS
3. ตรวจสอบและยืนยันข้อมูล NDID และกด “ยืนยัน”
4. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขการขอถ่ายรูป แล้วเลือก “ยอมรับ”
5. “ถ่ายรูป” เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมนั้น
6. ระบบทำการเปรียบเทียบใบหน้า
7. กรุณาตรวจสอบข้อมูล พร้อมยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวให้แก่องค์กรต้นทางที่ลูกค้าได้ทำการขอใช้บริการ
8. เลือก “ยอมรับ”
9. หลังจากนั้นระบบแจ้งผลการส่งข้อมูลเรียบร้อย
10. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
ผ่านแอปพลิเคชัน CIMB THAI Digital Banking ของธนาคารซีไอเอ็มบีไทย
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก CIMB THAI Digital Banking
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ CIMB THAI Digital Banking เลือก “บริการ NDID”
3. เลือกรายการคำขอยืนยันตัวตน
4. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไข จากนั้นกด 'ยอมรับ'
5. กรอกรหัสผ่าน
6. เริ่มขั้นตอนการถ่ายรูปเพื่อพิสูจน์ตัวตน
7. สแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน
8. ตรวจสอบข้อมูลตนเองให้ครบถ้วน จากนั้นกด 'ยอมรับ' เพื่อส่งข้อมูลให้ธนาคารที่ต้องการเปิดบัญชี
9. ระบบแจ้งยืนยันตัวตนสำเร็จ กด 'ตกลง' เพื่อจบการทำรายการ
10. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
ผ่านแอปพลิเคชัน GHB ALL GEN ของธนาคารอาคารสงเคราะห์
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก GHB ALL GEN
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ GHB ALL GEN
3. เลือกเข้าสู่ “บริการ GHB ALL GEN”
4. สแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน
5. กรอกรายละเอียดข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน
6. ระบบแจ้งยืนยันตัวตนสำเร็จ กด “เริ่มต้นใช้งาน” เพื่อจบการทำรายการ
7. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
ผ่านแอปพลิเคชัน ttb touchการเลือกให้ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก ttb touch
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ ttb touch จากหน้าหลักกด “บริการ” ที่แถบเมนูด้านล่าง
3. แถบเมนู บริการอื่น ๆ เลือก “พิสูจน์และยืนยันตัวตน (NDID)”
4. เลือกธนาคารที่ทำการขอบริการพิสูจน์และยืนยันตัวตน (NDID)
5. อ่านรายละเอียดคำขอยืนยันตัวตน และกด “ดำเนินการต่อ”
6. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขการถ่ายภาพยืนยัน จากนั้น “กดยินยอม”
7. อ่านข้อแนะนำในการถ่ายภาพยืนยันตัวตน ก่อนกด “เริ่มต้นถ่ายภาพ”
8. ถ่ายภาพตามคำแนะนำเพื่อเปรียบเทียบใบหน้า
9. เมื่อเปรียบเทียบใบหน้าสำเร็จแล้วกด “ถัดไป”
10. อ่านรายละเอียดข้อมูลส่วนตัว และ “กดยืนยัน”
11. ใส่ PIN เพื่อยืนยันการทำรายการ
12. ระบบแจ้งยืนยันตัวตนสำเร็จ กด “กลับหน้าบริการ” เพื่อจบการทำรายการ
13. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ
ขั้นตอนการขอใช้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล
ผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ของธนาคารออมสิน
1. จากหน้านี้ของแอป KKP MOBILE กดเลือก MyMo
2. เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการยืนยันตัวตนให้ Log in เข้าสู่ระบบ MyMo กด "ยืนยันตัวตนผ่านบริการ NDID"
3. อ่านรายละเอียดบริการ และกด "เริ่มยืนยันตัวตน"
4. อ่านข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการฯ และกด "ยอมรับ"
5. กรอกรหัสผ่าน MyMo และกด "ถัดไป"
6. อ่านคำแนะนำในการถ่ายรูป และกด "ถ่ายรูป"
7. ถ่ายรูปใบหน้าตามกรอบที่กำหนดโดยสามารถถ่ายรูปเปรียบเทียบใบหน้าไม่สำเร็จได้ไม่เกิน 5 ครั้ง
8. กด "ใช้รูปนี้"
9. กด "ถัดไป" เพื่อขอรับรหัส OTP
10. กรอกรหัส OTP ที่ได้รับ และกด "ถัดไป"
11. กด "เสร็จสิ้น"
12. กลับไปยังแอปฯ KKP MOBILE เพื่อทำรายการต่อ