Home
/Product
/Promotion
/Article
/Help
คำถามที่มักพบบ่อยและเกี่ยวข้องกับบทความนี้
- เริ่มต้นลงทุนใช้บัญชีไหน
- ผูกบัญชีลงทุนทำอย่างไร
- บัญชี KKP Smart Settlement หรือ KKPSS คืออะไร
-----------------------------------------
เมื่อเราจะลงทุน EDGE สิ่งที่เราจะต้องมีเลยก็คือ บัญชีออมทรัพย์ 1 บัญชีค่ะ โดย EDGE จะเรียกบัญชีออมทรัพย์นี้ว่า KKP Smart Settlement หรือจะเห็นบ่อย ๆ แบบตัวย่อ KKPSS นั่นเองค่ะ
เหตุผลที่เราจำเป็นต้องมีบัญชีออมทรัพย์ที่ใช้สำหรับลงทุนเป็นเพราะว่า บัญชีนี้จะใช้เพื่อตัดเงินลงทุน พักเงินก่อนลงทุน หรือธุรกรรมอื่นใด ๆ สำหรับการลงทุน เพื่อให้เราสามารถแยกออกจากบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีใช้จ่ายส่วนตัวของเราได้ชัดเจนนั่นเองค่ะ
วิธีเพิ่มบัญชีลงทุน EDGE ในแอป KKP MOBILE ทำอย่างไร ทำตามขั้นตอนนี้ได้เลยค่ะ
ไปที่หน้า Dashboard ของ EDGE กดปุ่ม “บัญชี”
2.มาที่หน้า “My Account” หรือ “บัญชีของฉัน” หน้านี้จะเอาไว้แสดงบัญชีทั้งหมดที่เรามีตอนนี้ แต่เราต้องไปเพิ่มบัญชีก่อน ดังนั้นไปที่ปุ่ม "เพิ่มบัญชี" ตรงขวาบนค่ะ
มาถึงหน้า เพิ่มบัญชี มี 2 ช่องให้กรอก ก็คือช่อง “ชื่อเรียกบัญชี” และ “เลขบัญชี”
3.1 ช่อง "ชื่อเรียกบัญชี"
ช่องนี้เราสามารถตั้งชื่อที่เราจะเรียกได้เลยค่ะ อาจจะเป็น "บัญชีลงทุน" หรือ "ลงทุนเพื่ออนาคต" อะไรก็ได้เลยค่ะ
3.2 ส่วนช่อง เลขบัญชี
เพื่อความปลอดภัย ระบบจะให้เราไปเอาเลขบัญชีจาก E-mail ของเราค่ะ ง่ายที่สุดคือไปที่ Search ของ Inbox ของ E-mail เสิร์ชหัวข้อ E-mail ตามนี้เลยค่ะ “การจัดส่งภาพบัตรคู่ฝาก"
จะเปิดไฟล์ภาพปกคู่ฝากได้ จะต้องใส่รหัสเข้าไปค่ะ โดยรหัสสามารถดูได้ตรงที่วงสี่เหลี่ยมสีส้มไว้ โดยรหัสจะเป็น วันเดือนปีเกิด (คศ)
ตัวอย่างเช่น เกิดวันที่ 1 มีนาคม 2554 จะเป็นรหัสดังนี้ค่ะ 01031981 ค่ะ
เมื่อเปิดไฟล์ได้แล้ว จะเจอภาพนี้ค่ะ
นำ "เลขที่บัญชี" จาก E-mail มาใส่ตรง “ช่องเลขบัญชี” ในแอปของเราค่ะ
เสร็จแล้วจะมีหน้า "ยืนยันข้อมูล" ขึ้นมาให้เราตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง ถ้าถูกต้องครบถ้วนแล้ว กด “ถัดไป” ได้เลยค่ะ
ยืนยันด้วย OTP ที่ส่งไปที่หมายเลขโทรศัพท์ค่ะ
เรียบร้อยแล้ว จะเจอหน้า “เพิ่มบัญชีสำเร็จ” แบบนี้ค่ะ
เรียบร้อย เราผูกบัญชีสำเร็จแล้วค่ะ
หลังจากนี้เราก็จะเริ่มต้นลงทุนกับ EDGE ได้เเล้ว
ลงทุนหุ้น คลิก
ลงทุนกองทุนรวม คลิก
ลงทุน Intelligent Portfolio คลิก
ยังไม่มีบัญชีลงทุน ดูวิธีเปิดบัญชีง่าย คลิก